Công ty bia rượu lớn nhất Hàn Quốc là Hite Jinro đang muốn sử dụng Việt Nam ghi bàn đạp để tiến tham gia hoạt động mua bán Đông Nam Á,
Trong một buổi họp báo ở Hà Nội hôm 29/8 cách đây không lâu, CEO của Hite Jinro là ông Kim In-kyu đã lên tiếng một loạt kế hoạch sản xuất đầy tham vọng ở thị trường vn và Đông Nam Á.
Theo đó, Hite Jinro đang nuôi tham vọng chiếm giữ 7% thị phần rượu tại Việt Nam trước năm 2020, so với mức 1% bây giờ. Với mức vững mạnh hơn 17% trong vòng 5 năm qua, hoạt động mua bán rượu Việt Nam là nơi có phổ biến cơ hội mỡ màu cho cơ quan Hàn Quốc này.
Theo số liệu của Hite Jinro, thu nhập trong khoảng hoạt động mua bán Đông Nam Á trong năm 2014 mới đạt 6,27 triệu USD, nhưng tới năm 2015 đã đạt gần 13 triệu, và dự kiến sẽ tăng lên 17 triệu trong năm nay. Về mặt chiến lược lâu dài, Hite Jinro muốn đạt mức doanh thu 475 triệu USD trong khoảng thị trường nước ngoài trước năm 2024.
Để tận dụng sự hứng thú của người Việt với văn hóa Hàn Quốc, Hite Jinro đã đưa các item rượu soju của hãng tham gia phần 2 của loạt phim truyền hình “Tuổi thanh xuân 2” (Forever Young 2), sắp được lên sóng VTV tham gia tháng 10. Được đồng chế biến bởi đài VTV của vn và công ty CJ của Hàn Quốc, phần 1 của loạt phim này từng thu hút khá đa dạng người xem khi ra mắt hồi năm 2014.
Tại các nước Đông Nam Á khác, Hite Jinro cũng đang sử dụng triệt để ảnh hưởng trong khoảng làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu). Ở Thái Lan hồi năm ngoái, công ty đã xây dừng một ban nhạc nữ mang tên Jinro Gril Group (JRGG) cùng với đối tác Boon Rawd Brewery (nhà đóng chai loại bia Singha). Ở Campuchia, Hite Jinro cũng đang định xây đắp chi nhánh để mở rộng việc bán hàng và tăng mạnh đóng gói phim giới thiệu rộng rải.
Tuấn Minh
Nguồn PulseNews
Xem tại: tinmoinhat
Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon