Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Diễn biến mới vụ vỡ nợ lớn nhất ngành vận vận chuyển đại dương quả đât

Tags

Giá vận vận tải container toàn cầu đã tăng trong mấy ngày gần đây...

Dien bien moi vu pha san lon nhat nganh van tai bien the gioi - Anh 1

Logo của Hanjin trên những mô phỏng container hàng hóa tại trụ sở của hãng này ở Seoul, Hàn Quốc hôm 31/8 - Ảnh: Reuters.

Giá cổ phiếu của công ti vận chuyển vận biển Hàn Quốc Hanjin đã giảm đến 30% trong phiên giao dịch sáng 5/9, trong bối cảnh hãng này chật vật kiểm soát những ảnh hưởng lan rộng trong khoảng sự sụp đổ của chính mình.

Hãng tin Reuters cho biết, một phát ngôn viên của Hanjin sáng 5/9 cho biết hãng đã nộp đơn xin bảo hộ vỡ nợ tại Mỹ theo chương 15 của luật phá sản Mỹ. Mục đích của động thái này là nhằm kiểm soát an ninh các tàu chở hàng của Hanjin khỏi bị các chủ nợ bắt giữ.

Lúc trước, Hanjin, hãng vận chuyên chở đại dương lớn thứ 7 thế giới, đã nộp đơn xin tòa án thụ lý của nả (court receivership) lên tòa án ở Seoul, Hàn Quốc vào hôm thứ Tư tuần trước, sau khi bị các ngân hàng từ chối tiếp diễn giúp sức. Tòa án đã quyết định khởi đầu một quá trình hồi phục cho Hanjin tại Hàn Quốc.

Cũ kĩ phiếu của Hanjin đã bị chấm dứt giao dịch tại hoạt động mua bán chứng khoán Seoul vào hôm 30/8. Sáng 5/9, khi giao dịch quay về, giá cổ phiếu này có lúc giảm kịch sàn biên độ 30%, xuống mức thấp nhất kể từ bốn tuần 12/2009.

Hanjin chỉ chiếm giữ 2,9 % công suất vận vận chuyển container thế giới, nhưng sự sụp đổ của hãng này đã gây ra những đảo lộn lớn trong thương nghiệp thế giới ngay giữa mùa sôi động của hoạt động vận vận chuyển nhằm chuẩn bị cho mùa buôn bán cuối năm.

Giá vận tải container thế giới đã tăng trong mấy ngày gần đây, trong khi tàu của Hanjin bị đa dạng Cảng thoái thác kết nạp làm cho hàng hóa bị mắc kẹt.

Theo tài liệu của tòa án, Hanjin là hãng vận vận tải biển lớn nhất của Hàn Quốc, vận hành khoảng 60 tuyến vận vận chuyển thường xuyên trên nhân loại, với 140 tàu container. Mỗi năm, hãng này vận tải hơn 100 triệu tấn hàng hóa.

Vụ vỡ nợ của Hanjin là vụ phá sản lớn nhất trong khoảng trước tới nay trong ngành nghề vận chuyên chở đại dương quả đât. Kể từ khi hãng này liên lạc với trạng sư vỡ nợ, đã có 45 tàu của hãng bị các cảng thoái thác tiếp thụ, cùng với đó là hơn nửa triệu container hàng.


Có thể bạn quan tâm: tintuc24h


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon