Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Đại gia Logistic Hàn Quốc Hanjin phá sản, tổ chức xuất nhập cảng Việt tác động thế nào

Tags

Khoảng 540.000 container hàng hóa đang bị bận rộn kẹt ngoài biển, gây thiệt hại nặng vật nài cho các chủ hàng, doanh nghiệp. Các Cảng đại dương lo âu không người nào trả chi tiêu dịch vụ tại Hoa phượng đỏ nên đã từ chối các tàu hàng của Hanjin cập cảng hay bốc tháo hàng hóa.

Hanjin vỡ nợ có tác động đến tổ chức Việt

Hanjin Shipping Global, hãng tàu biển lớn nhất Hàn Quốc đã chính thức đệ đơn xin vỡ nợ, đang gây ít phổ quát gian khổ cho các khách hàng, tổ chức vietnam vốn đã phổ biến năm chọn lựa Hanjin làm cho hãng tàu vận vận tải trong hoạt động xuất du nhập.

Theo nguồn tin phát đi từ Văn phòng đại diện của Hãng tàu hồ Hanjin Shipping Global (Hàn Quốc) tại Việt Nam, thì hãng này đã có công bố về việc dừng không kiếm được booking hàng hóa mới kể từ ngày 31 tháng 8 năm 2016.

Là một trong những hãng tàu biển lớn nhất tại Hàn Quốc và lớn thứ 7 nhân loại, việc Hanjin Shipping không còn hoạt động được Bộ Công thương phản hồi là đã, đang và sẽ có kỹ năng tác động tới hoạt động giao kiếm được hàng hóa xuất du nhập của các công ty Việt Nam trong thời gian tới.

Dai gia Logistic Han Quoc Hanjin pha san, doanh nghiep xuat nhap khau Viet anh huong the nao - Anh 1

Việc Hanjin phá sản được Bộ Công thương nghiệp đánh giá sẽ có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động giao kiếm được hàng hóa xuất nhập khẩu của các đơn vị Việt Nam

Được nhân thức, Hanjin vận hành khoảng 60 tuyến vận chuyển vận thường xuyên, với 140 tàu container và hơn 100 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Đây là vụ vỡ nợ lớn nhất từ trước đến nay trong ngành vận chuyên chở hồ toàn cầu, vượt qua vụ phá sản của hãng United States Lines tham gia năm 1986.

Hanjin đã nộp đơn xin tòa án thụ lý tài sản sau khi các ngân hàng quyết định chấm dứt hỗ trợ vốn đầu tư cho Hanjin và các Hoa Phượng đỏ hồ từ Trung Quốc đến Tây Ban Nha, Mỹ và Canada chối từ cho tàu của Hanjin vào Hoa Phượng đỏ. 6 bốn tuần 2016, Hanjin lỗ 437 tỷ Won, tương đương 423 triệu đô la.

Tại vn, Hanjin là một trong những hãng tàu trước tiên bỏ vốn tham gia thị trường Hoa phượng đỏ đại dương vietnam. Hanjin Shipping trước đây có trên 20% vốn tại Hoa Phượng đỏ quốc tế Tân Cảng Cái Mép, nhưng đã bán lại phần vốn này cho Hanjin Transportation.

Theo phản hồi của 1 tổ chức Logistics, doanh nghiệp Việt xuất du nhập với đối tác làm ăn Hàn sẽ bị ảnh hưởng bởi vụ Hanjin vỡ nợ. Các hoạt động mua bán Đông Nam Á xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ có dùng phục vụ của Hanjin sẽ bị ảnh hưởng, bởi Hanjin là tổ chức kinh doanh logistics lớn thứ 7 nhân loại nên phần lớn công ty dùng dịch vụ của họ.

Xuất khẩu của vn chủ chốt theo cách thức FOB, các khoản chi phí khác như cước vận vận chuyển, phí bảo hiểm thuộc về nghĩa vụ của bên mua hàng, vì thế những người mua hàng từ vietnam dùng dịch vụ của Hanjin chịu tác động rất lớn. Vì từ trước đến giờ, các đơn vị vietnam sẽ không trả tiền cước mà bên tậu sẽ trả tiền .

Còn trong khu vực châu Á, các đơn vị Hàn Quốc sẽ chịu ảnh hưởng đa dạng nhất vì họ là người sử dụng Hanjin phổ biến nhất.

Cần phải nói thêm, việc hàng loạt Hoa phượng đỏ đại dương thoái thác đón tàu của Hanjin đang xảy ra đúng tham gia thời gian sôi động nhất hàng năm của hoạt động vận vận chuyển hồ thế giới, bởi trong khoảng tháng 9 chính là thời điểm bận bịu nhất của ngành nghề công nghệ vận chuyên chở hàng hóa thế giới trước mùa Giáng sinh.

Được nhân thức, khoảng 540.000 container hàng hóa đang bị bận bịu kẹt ngoài biển, gây thiệt thòi nặng nài nỉ cho các chủ hàng, công ty. Các Hoa phượng đỏ hồ sốt ruột không ai trả chi tiêu dịch vụ tại Cảng nên đã khước từ các tàu hàng của Hanjin cập Hoa Phượng đỏ hay bốc túa hàng hóa.

Chỉ dẫn tổ chức khẩn trương xử lý hàng hóa

Ông È cổ Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương nghiệp) cho hay, “chúng tôi đánh giá là sự việc có tác động tới rất nhiều các cấp xuất khẩu của vietnam, khác biệt là những đơn vị đang thuê hãng tàu Hanjin chuyển vận hàng hóa thuộc các đơn vị quản lý hàng có khối lượng xuất nhập cảng nhiều như dệt may, da giày, đồ gỗ hay hàng thủy sản đều bị tác động, đương nhiên, chừng mực của mỗi tổ chức là khác biệt”.

Con số chưa vừa đủ thì hiện ở thị trường Việt Nam hãng này chiếm giữ 5% thị phần tải hàng hóa.

Thây mặt Hoa phượng đỏ Cái Mép cũng cho nhân thức, đang làm cho việc với Hanjin để khắc phục một vài tồn đọng bé bỏng để giúp đối tượng mua hàng có container tồn đọng có thể rút được hàng hóa ra sớm nhất. Tất nhiên đối tượng mua hàng sẽ phải chấp thuận đội chi phí lên vì cảnh huống không may này.

Trước vụ việc này, Bộ Công thương đã ngay tức thời khuyến cáo, đối với các lô hàng nhập khẩu đã cập Cảng, tổ chức cần khẩn trương hoàn thành thủ tục nhận và thông quan giải phóng hàng ra khỏi container của Hãng Hanjin.

Đối với các lô hàng xuất khẩu đã đưa vào container của Hãng Hanjin, công ty lập cập lấy hàng ra khỏi container và liên hệ với công ty đối tác nước ngoài để có cách thức chọn lựa, đổi mới hãng tàu cũng như lịch booking hàng hóa.

Riêng với các lô hàng đang được chuyên chở trên tàu của Hãng Hanjin, công ty tiếp tục làm việc với Văn phòng thây mặt của Hãng Hanjin tại vn để theo dõi lộ trình và phối thích hợp với công ty đối tác du nhập để có cách thức kiếm được hàng tại Hoa phượng đỏ.

Riêng về điều chuyển đổi container hàng, thây mặt Cuc Xuất nhập khẩu Bộ Công thương cũng xác thực đang phối thích hợp với Bộ Giao thông, cùng với các Hoa Phượng đỏ vụ, ở khâu vận chuyên chở tạo điều kiện cho các đơn vị xử lý lô hàng bị tác động bởi vụ việc Hanjin, như rút hàng ra, chuyển đổi container hay tiếp thu hàng về bị lờ đờ trễ, bắt buộc Cảng vụ có ưu tiên bố trí xử lý để giảm thiểu ùn tắc.

Ngoài ra đó, Hiệp hội Công ty phục vụ logistics vietnam (VLA) cũng đã có văn bạn dạng khuyến cáo các hội viên của bản thân. Theo VLA , trong trường phù hợp hàng đã đặt chỗ với Hanjin Shipping nhưng chưa kịp bốc lên tàu, doanh nghiệp cần nhanh lẹ cho khiến thủ tục lấy hàng lại và chuyển sang một hãng vận vận chuyển khác. Hội viên cần theo dõi ngặt nghèo với hãng tàu, phối phù hợp với đại lý về tài năng phóng thích hàng sớm nhất có thể.

Đặc biệt, trong trường thích hợp hàng đang trên công cụ chuyển di tới Hoa Phượng đỏ đích, VLA nghĩ là, có khả năng các các nhà cung ứng dịch vụ cho hãng vận chuyên chở cũng sẽ giam giữ dụng cụ và thiết bị của hãng vận chuyên chở cho đến khi có khách hàng nào đó đứng ra thanh toán nợ cho họ.

Thế Hải


Đọc thêm: tintuc24h


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon